ฮวงจุ้ยนก รู้ไว้ไม่นก

ฮวงจุ้ยนก รู้ไว้ไม่นก

นก เป็นสัตว์ที่สื่อนัยยะของการมีอิสรเสรี โผบินไปในท้องฟ้าอันกว้างใหญ่ใกล้ไกลตามใจต้องการ ทั้งเสียงร้องนกร้องช่วยให้รู้สึกถึงความมีชีวิตชีวา ดุจดั่งผู้นำสารจากสรวงสวรรค์มาสู่มนุษย์ ความเชื่อเกี่ยวกับนกมีมาแต่สมัยโบราณ ซึ่งมีทั้งด้านดีและด้านร้าย เช่น นกแสกตามความเชื่อคนไทยถือเป็นนกอัปมงคล นกยูงเป็นนกที่สวยงามถือเป็นนกที่เป็นมงคล เป็นต้น ภาพวาดนกจึงได้รับความนิยมประดับตกแต่งตามบ้านเรือนและสถานที่ทำงาน เพราะเชื่อว่าช่วยเกื้อหนุนโชคลาภ

นกยูง

ตามความเชื่อของหลายวัฒนธรรม นกยูงเป็นสัตว์มงคล เนื่องด้วยขนที่แวววาวสวยงามโดยเฉพาะช่วงรำแพนหาง ซึ่งดูเหมือนมีมนต์สะกดให้ผู้คนหลงใหลไปกับความงามนี้ ขนนกยูงถูกนำมาเครื่องประดับของชนชั้นสูงไม่ว่าจะไทย จีน อินเดีย จึงเป็นสิ่งแน่นอนที่ว่าภาพวาดนกยูงมักได้รับการนำมาประดับตกแต่งตามสถานที่ต่างๆ

ฮวงจุ้ยนก รู้ไว้ไม่นก

นกเป็ดน้ำแมนดาริน

ด้วยสีสันที่สวยสดงดงามและอุปนิสัยที่จะมีคู่เพียงครั้งเดียวในชีวิต นกเป็ดน้ำแมนดารินจึงเปรียบเสมือนตัวแทนของความมั่นคงและความซื่อสัตย์ในความรัก ในทางฮวงจุ้ย รูปปั้นหรือภาพวาดของนกเป็ดน้ำแมนดารินมักได้รับความนิยมอย่างยิ่งสำหรับการนำมาประดับตกแต่งบ้านเรือน

ฮวงจุ้ยนก รู้ไว้ไม่นก

นกกระเรียน

นกกระเรียนเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงการมีอายุยืนยาว ในสมัยโบราณฉลองพระองค์ของเชื้อพระวงศ์จีนและเกาหลีมักออกแบบเป็นรูปนกกระเรียน ปัจจุบันภาพวาดนกกระเรียนหรือของขวัญลวดลายนกกระเรียนก็มักส่งมอบกันและกัน สื่อความหมายถึงการอวยพรให้ผู้รับมีอายุมั่นขวัญยืน

ฮวงจุ้ยนก รู้ไว้ไม่นก

นกอินทรี

นกอินทรีคือเจ้าแห่งเวหา ยามกางปีกโผบิน นกใหญ่น้อยล้วนต้องหลบหลีก จึงเป็นสัญลักษณ์ของอำนาจและความมั่นคง ผู้ที่มีตำแหน่งเป็นผู้นำ หัวหน้างาน ต้องปกครองคนหมู่มาก นิยมเสริมฮวงจุ้ยด้วยรูปนกอินทรี เพื่อเสริมบารมีของตนเอง

ฮวงจุ้ยนก รู้ไว้ไม่นก

ไก่

ตามธรรมชาติของไก่ จะขันในยามเช้าตรู่ จากนั้นจึงออกคุ้ยเขี่ยหากิน จึงเป็นสัตว์ที่แสดงถึงความขยัน ภาพวาดและรูปปั้นไก่มักนำมาใช้ในทางฮวงจุ้ยเพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

ทุกอย่างเริ่มต้นที่ตัวเราเอง แม้การเสริมแต่งด้วยวัตถุที่อาจนำมาซึ่งโชคลาภได้ หากแต่ความพยายามและความขยันเท่านั้นที่จะสามารถลิขิตชีวิตได้ เสริมฮวงจุ้ยอย่างถูกต้องแล้ว อย่าลืม! เพียรพยายามด้วยตนเอง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171

*เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
บทความที่เกี่ยวข้อง