8 ไอเดียจัดห้องนอน เพิ่มความสุขและร่ำรวย

8 ไอเดียจัดห้องนอน เพิ่มความสุขและร่ำรวย

พื้นที่ห้องนอน ถือเป็นห้องส่วนตัวของแต่ละคน แน่นอนว่า พื้นฐานสำคัญที่ต้องมี คือ ความเป็นอิสระและไม่ถูกรบกวนจากสิ่งแวดล้อมภายนอกได้ง่าย ดูโปร่ง โล่ง สบาย เหมาะกับการพักผ่อนอย่างราบลื่นที่สุดตลอดคืน และต้องสะอาด ไม่มีกลิ่น ฝุ่น เสียง มากวนใจ และนอกเหนือไปจากนั้น คือ หลักฮวงจุ้ยจะเข้ามาช่วยเพิ่มความสบายใจและความสุขจากการเพิ่มและปรับเปลี่ยนองค์ประกอบเล็กๆ น้อยๆ ในห้อง

8 ไอเดียจัดห้องนอน เพิ่มความสุขและร่ำรวย

1. เลือกห้องที่ไกลที่สุดจากประตูทางเข้าหลักของบ้าน

ประตูหลักจะส่งพลังชี่ที่มากเกินไปมายังส่วนห้องนอน และเตียงนอน จนอาจรบกวนการพักผ่อนได้ บางครั้งเราอาจมีตัวเลือกไม่มากนักในการเลือกตำแหน่งห้อง ตัวช่วยที่ดีคือ ลองหาเฟอร์นิเจอร์ ฉากกั้น เป็นตัวช่วยเรื่องพื้นที่และเพิ่มระยะช่องว่าง

2. ประตูห้องนอนไม่ควรอยู่ตรงกับเตียงนอน

ตามหลักฮวงจุ้ยบอกว่า ขณะเปิดประตูจะเป็นการเปิดรับพลังงานเข้ามาในห้องด้วย ทำให้พลังงานนั้นปะทะกับเตียงและผู้ใช้ในห้องโดยตรง ส่งผลต่ออาการนอนไม่หลับ ไม่สบายใจ และมีปัญหาด้านสุขภาพได้ แต่สำหรับพื้นที่คอนโดฯ แบบสตูดิโอไม่ต้องกังวลใจไปลองหาเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว หรือบิ้วอินมาวางไว้ ลองใช้ผ้าม่านกั้นพื้นที่ หรือทำฉาก partition กั้นเพื่อจัดสรรพื้นที่

3. ลองวางต้นไม้เงินไว้ที่มุมใดมุมหนึ่งของห้องนอน

ปกติการวางต้นไม้นั้นนิยมวางไว้ให้พ้นตำแหน่งสายตาขณะอยู่บนเตียงนอน เพราะต้นไม้สัมพันธ์กับพลังหยางหรือพลังร้อน ซึ่งจะรบกวนการนอนหลับได้ อย่างไรก็ดี หากคุณต้องการปรับปรุงความสัมพันธ์กับคนรัก ควรเลือกสีชมพูและสีแดง สีเหล่านี้จะนำไปสู่ความรักที่ราบรื่น แต่อย่าลืมว่า สีส้มหรือสีเหลืองส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับพลังหยางจึงควรวางในมุมที่เหมาะสม

8 ไอเดียจัดห้องนอน เพิ่มความสุขและร่ำรวย

4. วางเฟอร์นิเจอร์คู่เสริมสร้างความสัมพันธ์

ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟคู่บริเวณโต๊ะหัวเตียง หรือภาพคู่รัก เทียนคู่ หรือพืชที่มีใบกลม อย่าลืมเพิ่มอุปกรณ์เสริมที่มีสีชมพูหรือสีแดงเพื่อกระตุ้นเรื่องความรัก และเคล็ดลับสำคัญ คือ พลังของเป็ดแมนดาริน ที่ควรจัดหามาวางให้อุ่นใจ เพราะเป็นสัญลักษณ์เรื่องความรักขั้นสูงสุดในด้านฮวงจุ้ย

8 ไอเดียจัดห้องนอน เพิ่มความสุขและร่ำรวย

5. วางของประดับตกแต่งเพิ่มโชคลาภ

เช่น แขวนโมบาย จะช่วยเพิ่มพลังงานในห้อง ทำให้มีโชคลาภ การเงินจะหมุนเวียนได้ดียิ่งขึ้น หินมงคล ช่วยเพิ่มพูนโชคลาภให้เงินทองไหลเข้ามา คริสตัล ลองนำลูกคริสตัลหรือคริสตัลแบบแท่งมาวางไว้ในห้องนอน จะช่วยเพิ่มพลังงานภายในห้อง ส่งเสริมด้านความเจริญรุ่งเรือง

6. หลีกเลี่ยงเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้อง

ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ ตู้เย็น โทรทัศน์ หรือแม้กระทั่งโทรศัพท์ เนื่องจากสิ่งของเหล่านี้สามารถรบกวนการนอนหลับได้

8 ไอเดียจัดห้องนอน เพิ่มความสุขและร่ำรวย

7. ไม่แนะนำกระจกที่ตรงกับเตียงนอนหรือตู้เสื้อผ้าที่ประตูเป็นกระจก

กระจกที่ตรงกับเตียงนอน จะทำให้เกิดปัญหามือที่ 3 ในชีวิตคู่ นอกจากนี้กระจกยังแฝงพลังงานที่มากเกินไป หากไม่สามารถเคลื่อนย้ายกระจกเหล่านั้นออกไปได้ ให้นำผ้ามาคลุมไว้ เพราะกระจกอาจรบกวนการนอนได้

8. ห้องนอนที่ดีไม่ควรมีโต๊ะทำงานหรือการนำงานเข้ามาทำในห้อง

จากสภาพแวดล้อมที่มีงาน งาน งาน คงเป็นเรื่องยากที่คุณจะหลับไปโดยไม่คิดถึงเรื่องงาน ไม่เว้นแม้แต่กลุ่มคนรักหนังสือ ควรเก็บในบนหัวนอนจำนวนไม่กี่เล่มสำหรับอ่านให้ผ่อนคลาย เพราะถ้ามากกว่านั้นอาจทำให้เกิดความคิดและกังวล เหมือนห้องทำงานได้

นอกจากนี้การจัดแสงสว่างที่ดี และเหมาะสมก็จะช่วยเพิ่มความสว่างให้กับชีวิตของคุณรุ่งโรจน์ด้วยเช่นกัน เฮเฟเล่ขอแนะนำ หลอดไฟ LED Hafele BULB A60 มีให้เลือกทั้ง หลอด ไฟ LED 9 วัตต์ และ 7 วัตต์ เหมาะกับการใช้งานในห้องขนาดเล็ก – ปานกลาง และ หลอดไฟ LED 12 วัตต์ เหมาะกับห้องโถง ห้องนั่งเล่น เป็นต้น นอกจากนี้ หลอดไฟ LED Hafele ยังมีคุณสมบัติประหยัดพลังงานถึง 85 % เมื่อเทียบกับหลอดไส้ นอกจากนี้ยังช่วยลดลดอุณหภูมิภายในห้อง

สำหรับบ้านใครที่ใช้เป็นหลอดไฟชนิดฟลูออเรสเซนต์ ก็สามารถเปลี่ยนมาเป็นหลอดไฟ LED รุ่น T8 ของ Hafele ได้ มีให้เลือกทั้ง 9 W 18 W ซึ่งนอกจากจะช่วยประหยัดพลังงานแล้ว ยังให้แสงสว่างสม่ำเสมอและแสงไม่กระพริบสั่น จึงช่วยถนอมสายตา

*เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

แค็ตตาล็อก

คลิกที่รูปเพื่ออ่านแค็ตตาล็อก

สอบถามเพิ่มเติม
บทความที่เกี่ยวข้อง