ฮวงจุ้ยกระจกเงา สะท้อนพลังลบ กลบพลังร้าย

ฮวงจุ้ยกระจกเงา สะท้อนพลังลบ กลบพลังร้าย

"กระจกเงา" เป็นอุปกรณ์แต่งบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างมาก นอกจากใช้ส่องเพื่อดูรูปร่างหน้าตาและการแต่งกายตามปกติแล้ว ยังทำให้บ้านดูกว้างขวางขึ้น และหลายคนเชื่อถือในศาสตร์ฮวงจุ้ยที่ว่ากระจกเงาจะสะท้อนสิ่งที่ไม่ดีออกไปจากบ้านและสะท้อนสิ่งที่ดีเข้ามาในบ้านได้ รวมทั้งกระตุ้นการไหลเวียนของพลังชี่ อย่างไรก็ตาม การติดกระจกเงามีทั้งข้อควรปฏิบัติและข้อห้ามหลายประการ ซึ่งเราได้นำมาฝากคุณผู้อ่านกัน มีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

ฮวงจุ้ยกระจกเงา สะท้อนพลังลบ กลบพลังร้าย

บริเวณที่ควรหลีกเลี่ยงการติดกระจก

1. ประตูใหญ่ของบ้าน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นจุดเริ่มต้นที่พลังงานที่ดีไหลถ่ายเทเข้าสู่บ้านเรา ดังนั้น การติดกระจกเงาที่ประตูใหญ่ทางเข้าบ้านเปรียบเสมือนการสะท้อนโชคลาภออกไป

2. ห้องรับแขกและโถงกลางของบ้าน หลีกเลี่ยงการติดกระจกบริเวณนี้ เพราะทำให้แขกหรือผู้อยู่อาศัยเกิดความอึดอัดได้ เนื่องจากกระจกสะท้อนให้เห็นกิริยาอาการทุกมุมมอง

3. ปลายเตียงนอน การติดกระจกที่ปลายเตียงนอนถือเป็นข้อห้ามที่หลายคนรู้จักดี ซึ่งหากพิจารณาในแง่จิตวิทยา อาจเป็นเพราะถ้ามีกระจกอยู่ปลายเตียง เมื่อตื่นนอนขึ้นมาจะตกใจเงาสะท้อนของตัวเองได้

4. ห้องน้ำ ห้ามติดกระจกส่องเข้าไปในห้องน้ำเด็ดขาด เนื่องจากในห้องน้ำเป็นแหล่งพลังงานลบ การติดตั้งกระจกเงาสะท้อนภาพจากห้องน้ำ เท่ากับเป็นการสะท้อนพลังงานลบให้กระจายออกสู่ภายในบ้าน แต่ภายในห้องน้ำสามารถติดกระจกได้ตามปกติ

ฮวงจุ้ยกระจกเงา สะท้อนพลังลบ กลบพลังร้าย

การติดกระจกภายในห้องน้ำ สามารถทำได้ แต่ควรหลีกเลี่ยงการติดกระจกภายนอกแล้วส่องเข้าไปภายในห้องน้ำ

บริเวณที่ควรติดกระจก

1. ที่รกร้างอัปมงคลตรงข้ามบ้าน หากตรงข้ามบ้านของเราเป็นที่รกร้าง สุสาน หรือเป็นบริเวณที่ค่อนข้างดูน่ากลัว ควรนำกระจกเงาไปติดที่หน้าบ้าน เพราะช่วยสะท้อนพลังงานด้านลบไม่ให้เข้ามาในบ้าน ซึ่งอาจใช้กระจกแปดทิศที่ผ่านพิธีปลุกเสกมาแล้วก็ได้ แต่ควรปรึกษากับผู้รู้ก่อน เพราะกระจกแปดทิศนอกจากจะให้คุณแล้ว ยังให้โทษได้อย่างร้ายแรงหากติดตั้งไม่ถูกวิธี

2. ติดกระจกตรงข้ามบริเวณที่มีทิวทัศน์สวยงาม หากมุมใดของบ้านมองออกไปเห็นวิวสวยๆ อย่างวิวท้องฟ้า สวนที่ร่มรื่น ควรติดกระจกสะท้อนเพื่อรับความเป็นสิริมงคลเข้ามาในบ้าน

3. ห้องรับประทานอาหาร ภายในห้องนี้เป็นสถานที่รวมตัวของสมาชิกในบ้าน จึงมักมีความสนุกสนานเฮฮาเกิดขึ้นบ่อยๆ และอาหารยังเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ การติดกระจกเงาจึงช่วยสะท้อนสิ่งดีๆ เหล่านี้ให้ทวีคูณยิ่งขึ้น

4. บริเวณบ้านส่วนที่ค่อนข้างคับแคบ ส่วนใดของบ้านที่ค่อนข้างแคบ ควรติดกระจกเงาไว้ เพราะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยมีความรู้สึกว่าสถานที่กว้างขึ้น ไม่อึดอัด

ฮวงจุ้ยกระจกเงา สะท้อนพลังลบ กลบพลังร้าย

หลักสำคัญของการติดกระจกเงา

  • หลีกเลี่ยงการติดกระจกในมุมที่ส่องไปยังใครคนใดคนหนึ่งโดยเฉพาะ
  • ห้ามติดกระจกเงาสองบานหันหน้าชนกัน เพราะทำให้พลังงานสะท้อนชนกันไปมาสับสนวุ่นวาย
  • กระจกเงาที่ใช้ต้องใสสะอาด ไม่บิ่น แตก หรือหัก และต้องหมั่นทำความสะอาดบ่อยๆ กระจกที่ร้าวแม้เพียงน้อยนิด ต้องรีบเปลี่ยนใหม่ทันที
  • ตำแหน่งที่ติดกระจก ต้องสูงพอให้เห็นศีรษะคนส่อง เพราะกระจกคือสิ่งสะท้อนตัวตน ภาพที่ออกมาเป็นอย่างไร ตัวตนก็เป็นอย่างนั้น
ศาสตร์ฮวงจุ้ยในการใช้กระจก เป็นสิ่งที่มีประโยชน์สามารถนำไปใช้ได้กับบ้านของเรา ลองสังเกตภายในบ้านของเราว่าควรปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มเติมกระจกตรงจุดใด เพื่อให้เกิดผลดีมากที่สุด

*ภาพสินค้าประกอบการโฆษณาเท่านั้น

*เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
บทความที่เกี่ยวข้อง