ส่งมอบความห่วงใย ด้วยของขวัญจากเฮเฟเล่

ส่งมอบความห่วงใย ด้วยของขวัญจากเฮเฟเล่

การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของประชากรทั่วโลกเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะในกลุ่มคนผู้สูงอายุ จนในปัจจุบันประเทศไทยกำลังจะก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ (Aged society) หรือสังคมที่มีสัดส่วนผู้สูงอายุเกิน 20 เปอร์เซ็นต์เต็มที่ และคาดว่าอีก 20 ปีนับจากนี้ สังคมไทยจะมีจำนวนผู้สูงอายุประมาณ 20 ล้านคน กลายเป็นสังคมสูงวัยแบบสมบูรณ์ (Super aged society) หรือสังคมที่มีสัดส่วนผู้สูงอายุเกิน 30 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งหมด และแน่นอนว่าสภาพทางกายศาสตร์หรือร่างกาย อย่างเช่น ความแข็งแรง หรือความสามารถในการดำเนินชีวิต อาจจะไม่สามารถปฎิบัติได้เหมือนวัยรุ่น หรือวัยทำงานได้รวดเร็วทันใจดังเดิมแล้ว

ดังนั้นการปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อม ทั้งบ้านหรือพื้นที่สาธารณะให้ปลอดภัยและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ภายใต้แนวความคิด Completed Building Solutions เฮเฟเล่ อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร เฮเฟเล่ให้ความสำคัญในทุกพื้นที่ของที่อยู่อาศัยของคนไทยทั้งเด็กจนถึงผู้ใหญ่ รวมไปถึงกลุ่มผู้สูงอายุ เฮเฟเล่ขอเป็นตัวแทนส่งมอบความห่วงใยนี้ ด้วยของขวัญสุดพิเศษให้กับคนที่คุณรักด้วย Elder Care Product ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้สูงอายุ เติมเต็มการใช้ชีวิตในพื้นที่อยู่อาศัยในทุกตารางเมตรให้คุ้มค่า สะดวกสบายและปลอดภัยกว่าเดิม

Elder Care Product ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้สูงอายุ

ปรับเพื่อสิ่งที่ดีกว่า Elder Care Product ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้สูงอายุถูกจำแนกให้คลอบคลุมทุกพื้นที่ในที่อยู่อาศัยและพื้นที่สาธารณะ ดังนี้

Entrance (ประตูทางเข้า – ออกบ้านสำหรับผู้สูงอายุ)

ประตู สาเหตุของการสะดุดหกล้ม ดังนั้นเพื่ออำนวยความสะดวกต่อผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินได้ตามปกติ หรือใช้รถเข็น ด้วย Automatic Sliding Door System ประตูเปิด-ปิดระบบอัตโนมัติ ที่มีระบบเซ็นเซอร์ที่แม่นยำ ตรวจจับสิ่งเคลื่อนไหว การทำงานจะหยุดทันทีที่มีวัตถุขวางประตู หรือเลือกใช้ระบบประตูบานเลื่อน เพื่อให้ผู้ดูแลสามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ทันหากเกิดอุบัติเหตุหกล้ม รวมไปถึงมือจับประตูก้านโยกที่ช่วยทุ่นแรง ไม่ให้ผู้สูงอายุออกแรงมากเกินความจำเป็น

Elder Care Product ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้สูงอายุ

Elder Living Room (ห้องนั่งเล่น หรือพื้นที่สาธารณะ)

พื้นที่ส่วนกลางของบ้าน สำหรับพูดคุยและทำกิจกรรมร่วมกันของทุกคนในบ้าน ฉะนั้นการปรับพื้นที่ให้ทุกคนในบ้านรวมถึงผู้สูงอายุให้สามารถมีส่วนร่วม ถือเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม

Elder Care Product ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้สูงอายุ

Elder Bedroom (ห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุ)

หลากหลายเหตุการณ์ที่มักทำให้ผุ้สูงอายุเกิดความไม่สะดวกสบาย ทั้งการโน้มตัวลงหรือลุกขึ้นจากเตียง การเอื้อมหยิบจับของใช้ในห้องต่างๆ ด้วยสภาพร่างกายและความแข็งแรงที่ไม่เหมือนเดิม ทำให้หลายครั้งอาจเกิดอุบัติเหตุอย่างไม่คาดคิด Lift system fitting คืออุปกรณ์รางเลื่อนที่สามารถปรับขึ้น – ลง ได้ตามระดับที่ต้องการ ลดการเคลื่อนไหว หรือเอี้ยวตัวหยิบจับสิ่งของ สามารถติดตั้งเข้ากับเฟอร์นิเจอร์อย่างเตียงนอนเพื่อปรับระดับองศาที่เหมาะสม รวมถึงตู้เสื้อผ้า หรือชั้นวางเก็บของใช้ส่วนตัวที่สามารถกดสั่งการขึ้น – ลง ได้ตามต้องการ

Elder Care Product ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้สูงอายุ

Elder Kitchen Room (ห้องครัวสำหรับผู้สูงอายุ)

เพราะเราไม่อยากให้การใช้ชีวิตของผู้สูงอายุต้องถูกจำกัด การปรับพื้นที่หรือเลือกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวให้ง่ายต่อการใช้งานแต่ก็ยังคงความปลอดภัย เป็นอีกสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสุขให้ผู้สูงอายุได้ อย่างเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเฮเฟเล่ที่มีโปรแกรมทำงานอัตโนมัติใช้งานง่าย มาพร้อมโหมดตัดไฟเพิ่มความปลอดภัยกรณีหลงลืม รวมไปถึงโซนซักล้างหรือเตรียมอาหารอย่างอ่างล้างจานที่มีขนาดใหญ่ และก๊อกล้างจานที่เปิดง่าย ไม่ต้องออกแรงหมุน

Elder Care Product ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้สูงอายุ

Elder Toilet (ห้องน้ำสำหรับผู้สูงอายุ)

ห้องน้ำผู้สูงอายุเป็นส่วนที่สำคัญในการใช้งานประจำวันของผู้สูงอายุ เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการใช้งานได้มากที่สุด การออกแบบและการเลือกใช้อุปกรณ์เพื่อเสริมความปลอดภัยและจะต้องเหมาะสมกับผู้สูงอายุด้วย เฮเฟเล่ใส่ใจในเรื่องนี้จึงได้ผสมผสานนวัตกรรม เทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์และความรู้ความเข้าใจที่ตอบสนองกลุ่มประชากรอาวุโส ด้วยอุปกรณ์มือจับไนลอนซีรีย์ สีขาว (Nylon Series) รุ่นใหม่ล่าสุด อุปกรณ์เสริมความปลอดภัยผิวเคลือบไนลอนลดการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียได้ 24 ชม. รับน้ำหนักได้ 200 กก. ช่วยการทรงตัวและพยุงขณะใช้งานในห้องน้ำ รวมไปถึงสุขภัณฑ์ระบบเซ็นเซอร์ ทำงานอัตโนมัติไม่ต้องออกแรงเปิด

Elder Care Product ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้สูงอายุ

Lighting (ไฟส่องแสงสว่าง)

ควรจัดให้มีแสงสว่างที่เพียงพอโดยเฉพาะบริเวณที่มีจุดเสี่ยง หรือพื้นต่างระดับอย่างประตูทางเข้า ทางเดินบันได ห้องน้ำ รวมไปถึงห้องนอน Elder Care Product มีระบบไฟ Look LED strip light ที่ทำงานอัตโนมัติ ระบบตรวจจับความเคลื่อนไหวด้วยเซ็นเซอร์ ไฟเปิดทันทีเมื่อมีการเคลื่อนไหวลุกขึ้นจากเตียง ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุขณะตื่นเข้าห้องน้ำในช่วงกลางคืน สามารถติดตั้งที่ขอบเตียง หรือตู้เฟอร์นิเจอร์ได้ สำหรับโทนสีไฟที่เหมาะสำหรับห้องผู้สูงอายุควรเลือกใช้สี Cool White ที่ให้แสงขาวนวลตา ช่วยให้มองเห็นสิ่งรอบข้างได้อย่างชัดเจน

เติมเต็มความสุขให้กับทุกพื้นที่ภายในบ้าน เพียงปรับเพื่อสิ่งที่ดีกว่า เพราะเรารู้ว่าคนที่คุณรักสำคัญอย่างไร สนใจรายละเอียดสินค้า Elder Care Product สามารถสอบถามได้ที่ เฮเฟเล่ ดีไซน์ สตูดิโอ ทุกสาขา หรือโทร. 02-768-7171

ช้อปปิ้งออนไลน์ สินค้าเพื่อผู้สูงอายุ อ่านแค็ตตาล็อกสินค้าเพื่อผู้สูงอายุ
บทความที่เกี่ยวข้อง