จัดวางสุขภัณฑ์ให้ถูกต้อง ทรัพย์สินเงินทองเพิ่มพูน

จัดวางสุขภัณฑ์ให้ถูกต้อง ทรัพย์สินเงินทองเพิ่มพูน

สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกครั้ง กับศาสตร์ความรู้ด้านฮวงจุ้ยที่อยู่รอบตัวของเรา วันนี้เราจะมาว่ากันด้วยเรื่องของอุปกรณ์ในห้องน้ำอย่าง “ฝักบัว อ่างล้างหน้า ก๊อกน้ำ และชักโครก” ซึ่งเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของสมาชิกทุกคนในบ้านอย่างมาก เนื่องจากต้องใช้อยู่บ่อยๆ ในวันหนึ่งๆ เราต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ดังกล่าวเกือบตลอดเวลา เรียกได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญหลักในห้องน้ำเลยก็ว่าได้

สิ่งเหล่านี้ล้วนมีผลในทางฮวงจุ้ยทั้งสิ้น หากจัดวางอย่างถูกต้อง ย่อมส่งผลดีต่อคนในบ้านอย่างแน่นอน ไปดูกันว่า หลักในการจัดวางฝักบัว อ่างล้างหน้า ก๊อกน้ำ และชักโครก ควรทำอย่างไร

จัดวางสุขภัณฑ์ให้ถูกต้อง ทรัพย์สินเงินทองเพิ่มพูน

ฝักบัว อ่างล้างหน้า และก๊อกน้ำ

ในทางศาสตร์ฮวงจุ้ย ถือว่าน้ำเป็นสัญลักษณ์ของทรัพย์สินเงินทองและความมั่งมี อุปกรณ์สำคัญในห้องน้ำอย่างฝักบัว อ่างล้างหน้า และก๊อกน้ำนั้น มีน้ำเคลื่อนที่หรือน้ำไหลอยู่บ่อยๆ จึงเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินๆ ทองๆ โดยตรง ดังนั้น จึงควรติดตั้งให้ถูกหลักฮวงจุ้ยดังนี้

  • ติดตั้งฝักบัว รวมทั้งอ่างล้างหน้าและก๊อกน้ำ ให้หันเข้าหาตัวบ้านหรือหันเข้าหาด้านข้างบ้านก็ได้ เพื่อให้เปรียบเสมือนว่ามีเงินทองไหลเข้าบ้านนั่นเอง หากติดอ่างล้างหน้าและก๊อกน้ำ รวมทั้งฝักบัวหันหน้าออกหน้าบ้าน เงินทองจะไหลออกหมด ทรัพย์สินจะรั่วไหลได้ โดยการติดตั้งอ่างล้างหน้าควรติดตั้งในลักษณะว่าเวลาเราใช้ เราหันหน้าออกนอกบ้าน ซึ่งก็เท่ากับก๊อกน้ำหันเข้าในตัวบ้าน เช่นนี้เป็นหลักการติดตั้งที่ถูกต้อง
  • หากก๊อกน้ำและฝักบัวชำรุด มีน้ำรั่วซึม ต้องรีบซ่อมแซม การปล่อยให้น้ำไหลทิ้งโดยเปล่าประโยชน์ นอกจากสิ้นเปลืองทรัพยากรและต้องเสียค่าน้ำเพิ่มขึ้นแล้ว ในทางฮวงจุ้ยถือว่า ทรัพย์สินเงินทองกำลังรั่วไหลออกไปเรื่อยๆ
  • หากห้องนอนอยู่ติดกับห้องน้ำ ต้องระมัดระวังอย่าติดตั้งอ่างล้างหน้าและก๊อกน้ำ รวมทั้งฝักบัวให้ชนกับผนังหัวเตียงนอน เพราะอุปกรณ์เหล่านี้มักเกิดเสียงดังขณะใช้งาน อาจรบกวนการพักผ่อนนอนหลับ ส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายได้
จัดวางสุขภัณฑ์ให้ถูกต้อง ทรัพย์สินเงินทองเพิ่มพูน

ชักโครก

สำหรับชักโครกซึ่งเป็นอีกหนึ่งสุขภัณฑ์ที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าอุปกรณ์ห้องน้ำชิ้นอื่นๆ นั้น ก็ควรจัดวางให้ถูกหลักฮวงจุ้ยเช่นกัน

  • ตำแหน่งของชักโครกควรจัดวางให้เยื้องกับประตูห้องน้ำเล็กน้อย อย่าวางตรงกับประตูห้องน้ำโดยตรง
  • การวางชักโครกที่ถูกต้อง ควรวางชิดกำแพงด้านใดด้านหนึ่งของห้องน้ำ ไม่ควรวางไว้ตรงกลางห้องน้ำ
  • หลีกเลี่ยงการวางชักโครกหันไปทิศทางเดียวกับประตูบ้าน เพราะประตูบ้านเป็นตำแหน่งเปิดรับสิ่งดีๆ การมีชักโครกหันไปในทิศทางดังกล่าว อาจขัดโชคลาภไม่ให้เข้ามาในบ้านได้
  • ระมัดระวังอย่าวางชักโครกในตำแหน่งที่สามารถมองเห็นได้ทันทีเวลาที่เปิดประตูบ้านเข้ามา เนื่องจากอาจเป็นเหตุผลทางด้านจิตวิทยา เพราะชักโครกเป็นสิ่งรองรับของเสียหรือของสกปรก หากเปิดประตูบ้านเข้ามาแล้วเห็นชักโครกทันทีก่อนสิ่งอื่น ย่อมทำให้เกิดความรู้สึกไม่ดีหรือเกิดความรู้สึกอึดอัดได้

สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ดังกล่าว อาจแลดูไม่มีความสำคัญนัก แต่ในความเป็นจริงแล้ว ทุกอย่างล้วนมีผลในทางฮวงจุ้ย ซึ่งเราสามารถปรับแก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง และสุดท้าย อย่าลืมหมั่นทำความสะอาดทั้งห้องน้ำและสุขภัณฑ์ทุกชิ้นให้สะอาดหมดจดอยู่เสมอ เพื่อให้ปราศจากเชื้อโรคและกลิ่นไม่พึงประสงค์ เพียงเท่านี้ความโชคดีย่อมบังเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

*ภาพสินค้าประกอบการโฆษณาเท่านั้น

*เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
บทความที่เกี่ยวข้อง