เสริมโชค ด้วยไม้มงคลตามวันเกิด

เสริมโชค ด้วยไม้มงคลตามวันเกิด

ต้นไม้ที่ปลูกประดับภายในบ้าน ไม่เพียงแค่เสริมความสวยงามร่มรื่นให้กับบ้านเท่านั้น แต่การเลือกปลูกต้นไม้ภายในบ้าน ยังสามารถเลือกพันธุ์ไม้ ที่ให้ทั้งร่มเงาไม้แก่บ้าน และช่วยเสริมสิริมงคล เพิ่มบุญบารมีให้กับผู้กับผู้อาศัยอีกทางหนึ่งด้วยได้ เช่น ไม้มงคลประจำวันเกิด แล้วจะต้องเลือกอย่างไร เกิดวันไหน ควรปลูกต้นไม้อะไรบ้าง ลองมาดูกัน...

คนเกิดวันอาทิตย์ :

คนที่เกิดวันอาทิตย์ เป็นคนมุ่งมั่น ทะเยอทะยานสูง เป็นคนใจกว้างชอบช่วยเหลือผู้ที่ด้อยกว่า สีถูกโฉลกของวันนี้คือ สีเหลืองหรือสีส้ม ดังนั้นควรเลือกหาต้นไม้ที่มีสีดังกล่าวเพื่อช่วยเสริมสิริมงคล ไม้มงคลของคนเกิดวันอาทิตย์ที่น่าสนใจคือ ราชพฤกษ์หรือคูน โป๊ยเซียน โกสน ชบา จำปา

ต้นไม้ประจำคนเกิดวันอาทิตย์

คนเกิดวันจันทร์ :

คนเกิดวันนี้มักเป็นที่รักใคร่ของคนทั่วไป มีเสน่ห์ พูดจาไพเราะ มนุษย์สัมพันธ์ดี มักมีผู้ใหญ่คอยอุปถัมภ์เมื่อยามมีปัญหา ไม้มงคลควรเป็นไม้ที่มีดอกสีขาวหรือเหลืองจะถูกโฉลกมาก คนเกิดวันจันทร์จะมีต้นไม้มงคลให้เลือกปลูก ดังนี้ โกสนวาสนา มะลิ มะม่วง กวนอิม โป๊ยเซียน แก้ว จำปี พลูด่าง กระถิน มะยม ชะพลู

ต้นไม้ประจำคนเกิดวันจันทร์

คนเกิดวันอังคาร :

คนเกิดวันนี้เป็นคนจิตใจกล้าหาญ จริงใจแต่ชอบพูดไม่เกรงใจใคร ชอบทำงานอิสระ สีไม้มงคลของคนวันอังคารคือ สีแดง หรือชมพู ซึ่งก็ได้แก่ เข็ม กุหลาบ โกสน โป๊ยเซียน ชบา พญายอ

ต้นไม้ประจำคนเกิดวันอังคาร

คนเกิดวันพุธ :

พุธกลางวันเป็นคนมีเสน่ห์ จิตใจดี มีน้ำใจชอบช่วยเหลือผู้อื่น ส่วนพุธกลางคืนเป็นคนหัวรั้น เป็นคนตั้งใจสูง ไม้มงคลเป็นอย่างเดียวกัน คือไม้ที่มีดอกสีเหลืองเพราะเป็นสีต้องโฉลก ได้แก่ พลูด่าง กวนอิม วาสนา โป๊ยเซียน กล้วย ราชพฤกษ์หรือคูน กุหลาบ โกสน ชบา

ต้นไม้ประจำคนเกิดวันพุธ

คนเกิดวันพฤหัสบดี :

คนเกิดวันนี้ จะเป็นคนมีสติปัญญาฉลาดหลักแหลม มีความละเอียดอ่อน มีความมุ่งมั่น และทะเยอทะยาน ชะตาชีวิตต้องคอยค้ำชูผู้อยู่รอบข้างเสมอ ดังนั้นควรปลูกไม้ดอกสีขาวเพื่อเสริมชะตาและให้ต้องโฉลก ไม้มงคลของคนเกิดวันนี้ก็มี มะลิ จำปี ราตรี พุด กุหลาบ แก้ว

ต้นไม้ประจำคนเกิดวันพฤหัส

คนเกิดวันศุกร์ :

คนเกิดวันศุกร์มักมีบุคลิกดี มีสเน่ห์ด้านการพูด ปากหวาน เป็นคนรักสวยรักงาม จึงควรปลูกไม้มงคลสีแดงหรือชมพู ได้แก่ กุหลาบ อัญชัน เข็ม ชบา โกสน โป๊ยเซียน

ต้นไม้ประจำคนเกิดวันศุกร์

คนเกิดวันเสาร์ :

คนวันเสาร์ตามตำรากล่าวว่าเป็นคนกล้าแกร่งห้าวหาญ ใจนักเลง กล้าได้กล้าเสีย ชอบงานที่ไม่ต้องเคร่งเครียด สำหรับไม้มงคลของคนเกิดวันนี้ก็มี จำปีวาสนา กวนอิม มะม่วง ชมพู่ ฝรั่ง

ต้นไม้ประจำคนเกิดวันเสาร์

ทั้งนี้ ไม่ว่าจะปลูกต้นไม้แบบไหน ควรเลือกจากความชอบโดยรวมของคนในบ้านเป็นหลักควบคู่ไปด้วย และไม่ลืมที่จะเอาใจใส่ดูแลต้นไม้ให้คงความสวยงามอยู่เสมอ

*เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
บทความที่เกี่ยวข้อง