HAFELE เฮเฟเล่ “Chinese New Year”

HAFELE เฮเฟเล่ "Chinese New Year"

ปฏิทินวันตรุษจีน 2565 ต้องทำอะไรบ้าง

วันจ่าย (ตื่อเส็ก) ในตรุษจีนปี 2565 ตรงกับวันอาทิตย์ ที่ 30 มกราคม สิ่งที่ต้องทำในวันจ่าย คือ การออกไปจับจ่ายของสำหรับเซ่นไหว้ ทั้งอาหาร ผลไม้ และขนม มาเตรียมพร้อมเอาไว้ก่อนที่ร้านค้าต่างๆ จะพากันปิดร้านหยุดยาวในช่วงเทศกาลตรุษจีน และในตอนค่ำจะมีการจุดธูปอัญเชิญ (ตี่จูเอี๊ย) ลงมาจากสวรรค์เพื่อรับการสักการะบูชา

วันไหว้ ในตรุษจีนปี 2565 ตรงกับวันจันทร์ ที่ 31 มกราคม ในตอนเช้ามืดของวันไหว้ จะเริ่มพิธีไหว้ “ไป่เล่าเอี๊ย” เป็นการไหว้บูชาองค์เทพเจ้า ตอนสายไหว้ “ไป่แป๋บ้อ” เป็นการไหว้บรรพบุรุษ (ส่วนใหญ่ไม่เกินเที่ยงวัน) เครื่องไหว้ คือเนื้อสัตว์สามอย่าง หรือที่เรียกว่า ซาแซ ได้แก่ หมู เป็ด ไก่ และเหล้า หรือชา พร้อมด้วยกระดาษเงินกระดาษทอง เสื้อผ้ากระดาษให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว

ตอนบ่ายไหว้ “ไป่ฮ้อเฮียตี๋” เครื่องไหว้ จะเป็นพวกขนมเทียน ขนมเข่ง ของหวาน กระดาษเงินกระดาษทอง เป็นการไหว้ผีไร้ญาติ มีจุดประทัดไล่สิ่งชั่วร้ายและเพื่อความเป็นศิริมงคล หลังจากนั้นก็เป็นช่วงเวลารวมตัวรับประทานอาหารที่ใช้เซ่นไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล และปิดท้ายด้วยการแจกซองอั่งเปา

วันเที่ยว (ชิวอิก) หรือวันขึ้นปีใหม่ ในตรุษจีนปี 2565 ตรงกับวันอังคาร ที่ 1 กุมภาพันธ์ ถือเป็นวันแห่งสิริมงคล ครอบครัวชาวจีนจะออกเดินทางไปไหว้ขอพรจากผู้หลักผู้ใหญ่ หรือพากันเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ แต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีสันสดใส ถือเป็นวันแห่งความสุขและงดทำบาปทุกประการ

ครอบครัวไหนที่วางแผนจะออกไปเที่ยว หรือไปไหว้ญาติผู้ใหญ่ในช่วงนี้ แอดมินชวนมาเที่ยวที่เฮเฟเล่ ดีไซน์ สตูดิโอ ทั้ง 5 สาขาทั่วไทย พร้อมโปรโมชัน “Chinese New Year ช้อปนี้มีแต่เฮง” ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม – 5 กุมภาพันธ์ 2565 เมื่อซื้อสินค้า Hafele ตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป ลุ้นรับอั่งเปาส่วนลด สูงสุด 500 บาท ฟรี !!

โปรโมชัน ตรุษจีน

สำหรับสาขาสุขุมวิท 64 สาขานี้มีร้านอาหาร Sixty-four Restaurant อาหารเยอรมันแท้ๆ มอบซองอั่งเป่าให้กับลูกค้าที่มาเยี่ยมชมโชว์รูม และทานอาหารที่ร้านอาหาร สำหรับลูกค้าที่ใส่เสื้อสีแดงในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565

หากใครไปเที่ยวภาคตะวันออกอย่าลืมแวะเฮเฟเล่ ดีไซน์ สตูดิโอ พัทยา โฉมใหม่ใหญ่กว่าเดิม ใครลงใต้ เรามีสาขาหัวหิน และสาขาภูเก็ต สำหรับภาคเหนือที่สาขาเชียงใหม่ ตอนนี้ทุกสาขามีผ่อน 0%

อย่าลืมพกเจลแอลกอฮอล์ติดกระเป๋า ทำความสะอาดมือบ่อยๆ และสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาด้วยนะคะ

เลือกช้อปสินค้าเฮเฟเล่ได้แล้ววันนี้ที่ร้านค้าตัวแทนทั่วประเทศ หรือ เฮเฟเล่ ดีไซน์ สตูดิโอ ทุกสาขา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02–768-7171

บทความที่เกี่ยวข้อง