เพิ่มพลังบวกในห้องครัวด้วยเคล็ดลับฮวงจุ้ย

เพิ่มพลังบวกในห้องครัวด้วยเคล็ดลับฮวงจุ้ย

หากพูดถึงเรื่องฮวงจุ้ย ผู้คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงภาพของการจัดสรรตำแหน่งการวางเฟอร์นิเจอร์ แต่ความเป็นจริง คุณสามารถปรับใช้กฎเชิงพื้นที่เหล่านี้กับแง่มุมอื่นๆ ในบ้านของคุณได้ ไปจนถึงห้องครัวเพื่อเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีนำพลังด้านบวกมาสู่พื้นที่ Laura Cerrano ผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยเพื่อปรับใช้อย่างเรียบง่าย แนะนำเคล็ดลับง่ายๆ ที่สามารถปรับใช้ในทุกพื้นที่ที่คุณคุ้นเคย โดยตามหลักฮวงจุ้ย 3 ส่วนพื้นที่หลักในบ้านที่เกี่ยวข้องกับความเป็นอยู่ที่ดีของผู้พักอาศัยคือ ห้องนอน ห้องน้ำและห้องครัว เซอร์ราโน่ กล่าวว่า ส่วนใหญ่ผู้คนรู้จักกันในชื่อ “สามเหลี่ยมพลังงาน'" ด้วยเหตุนี้การปรับหลักการสำคัญบางเรื่องเข้ากับห้องครัวจึงจะเพิ่มผลดีกับพื้นที่โดยรวมของบ้านคุณได้เช่นกัน

เพิ่มพลังบวกในห้องครัวด้วยเคล็ดลับฮวงจุ้ย

แสงไฟคือ เรื่องสำคัญ

การนำพลังที่ดีมาสู่ห้องครัวเริ่มจากการมี "แสงที่ดีเป็นสิ่งสำคัญ" เซอร์ราโน่กล่าวว่า "หากคุณทำได้ หลีกเลี่ยงการใช้หลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ และทดลองใช้แสงในระดับต่างๆ มารวมเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งจะเปรียบกับการเปลี่ยนแปลงพลังของแสงที่มาจากแต่ละคน แนะนำให้มีแสงธรรมชาติรวมอยู่ด้วยเพื่อให้พื้นที่มีพลัง หรือแนะนำให้มีกระจกเงาบานเล็กๆ ที่สามารถช่วยกระจายแสง ตำแหน่งการเอนของแสงจากบานกระจกให้อยู่ในตำแหน่งศีรษะ หัวไหล่ และหน้าอก สิ่งนี้เรียกว่า การจับแสงออร่าในตัวคุณ ซึ่งหมายถึง การมองเห็นตัวคุณเองและคนรอบข้างด้วยความชัดเจน

ใส่ใจในทุกจุด ไม่เว้นแม้แต่เตาไฟฟ้า

ข้อเสนอแนะจาก The Black Sect Esoteric Buddhism School พัฒนาโดยศาสตราจารย์โทมัส หลิน หยุน ศึกษาและต่อยอดพระพุทธศาสนาโบราณและปรัชญาจีนเพื่อปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์พร้อมแก้ปัญหาในโลกยุคใหม่ เสนอชุดคำถามที่น่าสนใจ เช่น 1. ทำงานอย่างถูกต้องหรือไม่ 2. สะอาดหรือไม่ 3. คุณใช้ทำอาหารหรือแค่ตั้งทิ้งไว้ 4. ถ้าคุณปรุงอาหารบ่อยครั้งคุณสลับเตาที่คุณใช้บ่อยครั้งแค่ไหน?

บางความเชื่อมองว่าวัตถุและเครื่องใช้ต่างไม่มีชีวิตมีจิตวิญญาณ แต่อย่าลืมเรื่องราวของสิ่งของ รวมถึงเตาไฟฟ้านั้นเกี่ยวข้องกับความมั่งคั่ง แล้วย้อนกลับไปที่คำถาม เช่น หากการทิ้งเตาไว้เฉยๆ โดยไม่ได้ใช้งานอาจส่งผลต่อการจุดติดไฟ ทั้งหมดเป็นคำที่ต่างสะท้อนทั้งการใช้งานจริง และผลเชิงพลังงานบวกทั้งสิ้น

เพิ่มพลังบวกในห้องครัวด้วยเคล็ดลับฮวงจุ้ย

เรื่องสีต้องทดไว้ในใจ

สีโทนอ่อน สีขาว สีเขียว สีเหลือง สีฟ้าอ่อน สีเอิร์ธโทน หรือสีเทาอ่อนๆ เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม ช่วยขยายห้องเล็กๆ ให้กว้างขวางขึ้น ช่วยสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น แต่คุณไม่จำเป็นต้องทาใหม่ทั้งหมด แต่อาจเลือกนำกลุ่มสีเหล่านี้มาใช้บนบานตู้ บนเคาน์เตอร์ได้ ไปจนถึงการใส่ใจเครื่องใช้เล็กๆ น้อย อย่างในครัวควรวางตะกร้าใส่ผลไม้ไว้ไม่ให้ขาด เพราะผลไม้ คือความอุดมสมบูรณ์ทั้งในเชิงฮวงจุ้ยและสุขภาพ ช่วยส่งเสริมความมั่งคั่ง

ภาพศิลปะ

ศิลปะเป็นหนึ่งในเรื่องการผสมผสานของสีสัน เมื่อคุณนั่งและหมุนไปรอบๆ ความงามเหล่านี้สามารถช่วยส่งผลด้านบวกได้ คุณสามารถเลือกได้ตั้งแต่ภาพอาหาร คาเฟ่เก๋ๆ การ์ตูน ภาพแอบสแตรก ที่มีส่วนช่วยสร้างการสื่อสารระหว่างคุณและพื้นที่ได้

ชั้นวางโล่งเป็นระบบ

หากคุณคุ้นเคยกับเรื่องฮวงจุ้ย แน่นอนว่าเคาน์เตอร์ที่ไร้ระเบียบนั้นไม่ดีนัก แต่ลองมองลึกไปว่านั้นอีกหน่อยว่า อะไรคือสิ่งจำเป็นจริงๆ? ซึ่งเท่ากับว่า เป็นการประเมินความสำคัญของข้าวของก่อนจัดเก็บซึ่งถือว่าจะได้ประโยชน์เป็น 2 เท่า สมมุติว่า คุณอาศัยในคอนโดมิเนียม จำนวนจานและถ้วยที่จำเป็น หรือหากคุณสะสมแก้วเซรามิก แนะนำให้แยกพิเศษไว้ เพื่อความรู้สึกดีต่อใจ

*ภาพสินค้าประกอบการโฆษณาเท่านั้น

*เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
บทความที่เกี่ยวข้อง