Hawa บานเฟี้ยมกระจกเปลือย แบบไม่มีรางล่าง

Hawa บานเฟี้ยมกระจกเปลือย

นับว่าเป็นเบอร์แรง แห่งฝากฝั่งยุโรปที่ดังเรื่องอุปกรณ์ติดตั้งบานเลื่อน/บานเฟี้ยมทีเดียว สำหรับแบรนด์ Hawa ซึ่งหากใครคิดจะกั้นห้องแบ่งพื้นที่ภายในบ้าน บอกได้เลยดีงามมาก คือทั้งสวยเก๋มีสไตล์ ที่สำคัญเนี้ยบทุกกระเบียดนิ้ว จุดเด่นแบรนด์นี้มีอะไร ณ จุดนี้เรามีมาแจกแจงแนะนำ

hawa

ออกแบบพื้นที่ได้อย่างอิสระ

อุปกรณ์รางและล้อของ Hawa ไม่เพียงสร้างสรรค์เฉพาะบานเลื่อน สำหรับกั้นห้องในแนวระนาบเท่านั้น แต่ยังสามารถออกแบบเป็นบานเลื่อนดัดโค้ง หรือดีไซน์ให้มีประตู 2-3 บาน ที่สามารถเปิดพร้อมกันได้ในคราวเดียว (เปิดบานเดียวบานอื่นเคลื่อนตามนั่นเอง) ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้หลากหลายจริงๆ

hawa

ติดตั้งได้ง่ายดาย

แม้ผนังถูกก่อขึ้นอย่างถาวร แต่รางบนและอุปกรณ์ต่างๆ สามารถถอดเข้า-ถอดออกได้ง่าย แถมออกแบบการติดตั้งเน้นถึงความยืดหยุ่น โดยปรับตั้งความสูงและตำแหน่งของหน้าบานได้รวดเร็ว ผ่านชุดอุปกรณ์แขวนบานที่ออกแบบมาเป็นพิเศษนั่นเอง ตัวช่วยสำหรับการติดตั้งบานเลื่อนกระจก ให้สามารถกำหนดรูปแบบการเปิดได้ตามใจต้องการ เช่น Junior Glass / Wood หรือ จะเป็น Banio

Hawa – Junior Glass คือ อุปกรณ์ติดตั้งบานเลื่อนกระจก สามารถ ใช้ได้กับบานเลื่อนกระจกขนาดใหญ่ ที่มีน้ำหนักเยอะได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีรูปแบบการติดตั้งที่หลากหลาย ทั้งแบบเจาะกระจกเพื่อยึด หรือแบบการหนีบกระจก รวมถึงมีฟังก์ชันอื่นๆ เช่น เลื่อนจูง 2 บาน หรือ เปิดพร้อมซ้าย - ขวา และยังรองรับการเปิด ปิด บานเลื่อนอย่างนุ่มนวล ด้วยระบบ Soft close

Hawa – Junior Wood คือ อุปกรณ์ติดตั้งบานเลื่อนไม้ ที่จะช่วยให้งานส่งเสริมให้งานดีไซน์มีความลงตัว สวยงาม เนี้ยบมากยิ่งขึ้น

HAWA Banio คือ อุปกรณ์ติดตั้งบานเลื่อนกระจกในห้องน้ำ ที่มีรางยึดแผ่นกระจกใส สำหรับการติดตั้งแผ่นกระจกใสเพื่อก้ันพื้นที่เป็นส่วน Shower ในรูปแบบต่างๆ โดยตัวรางยึดมีการออกแบบให้สามารถเลื่อนบานกระจกที่ซ้อนกันให้มีระยะห่าง สามารถทำความสะอาดได้ และสามารถติดตั้งใช้งานร่วมกับระบบเปิดปิดแบบนุ่มนวล

hawa

น้ำหนักไม่ใช่ปัญหา

สำหรับแบรนด์นี้ อุปกรณ์ติดตั้งมีทั้งแบบรองรับได้ทั้งบานเลื่อนไม้และบานเลื่อนกระจกหลากหลายไซส์ โดยคุณสามารถเลือกติดตั้งกั้นห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ หรือห้องต่างๆ ให้สอดรับกับขนาดของพื้นที่ได้ ที่สำคัญอุปกรณ์ช่วยปิดบานระบบ Soft Close ช่วยให้ เปิด-ปิดบานประตูได้อย่างนุ่มนวล ไร้ซึ่งเสียงดังรบกวน อีกทั้งอุปกรณ์ล้อและรางยังผลิตขึ้นจากเทคโนโลยีชั้นสูง ทำให้เกิดความคงทนแข็งแรง บางรุ่นสามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 500 กิโลกรัมต่อหนึ่งบานประตูด้วย

hawa

เนียนเรียบ สวยทันสมัย

ส่วนใหญ่อุปกรณ์บานเลื่อนของแบรนด์ Hawa เน้นการออกแบบที่สะท้อนความเรียบหรูดูทันสมัย อาทิเช่น บานเลื่อนกระจกเปลือย รุ่น Hawa Purolino Plus อุปกรณ์ทั้งหมดจะถูกเก็บซ่อนพรางเข้าไปในรางได้อย่างกลมกลืน หรือ Hawa Variotec บานเลื่อนพาทิชั่นกระจก หรือ บานเลื่อนไม้ Hawa Junior 80/B Mod ออกแบบให้มีระยะการติดตั้งใต้รางที่น้อย แถมดีไซน์อุปกรณ์ล็อคน็อตผนึกเข้ามาอยู่ในชุดแขวนบาน ซี่งทำให้ดูเนียนเรียบ โชว์เนื้อไม้ที่สวยงามได้อย่างเต็มตาทีเดียว

หากคุณกำลังมองหาไอเดียที่จะแบ่งหรือกั้นพื้นที่ด้วยการใช้บานเลื่อนกระจกแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามไปก็คือ อุปกรณ์ที่ยึดบานเลื่อน เพราะมันจะช่วยให้พื้นที่ของคุณมีความสมบูรณ์แบบมากขึ้นทั้งในแง่ของงานดีไซน์และความแข็งแรง เพื่อรองรับน้ำหนักบานเลื่อนที่มีมาก

Hawa Purolino- PLUS คือ อุปกรณ์บานเลื่อนแบบซ่อนเข้าในราง ด้วยการออกแบบของ HAWA Sliding Solutions ให้สามารถตอบโจทย์การติดตั้งบานเลื่อนกระจก โดยการติดตั้งแบบซ่อนอุปกรณ์ทั้งหมดเข้าไปในราง ทั้งการติดตั้งแบบยึดฝ้าหรือแบบยึดผนังก็มีความสวยงาม เรียบร้อย ด้วยการทำฝาครอบรางที่มีให้เลือกถึง 2 สี สีอะลูมิเนียม หรือสีสแตนเลส ทำให้ชุดอุปกรณ์ต่างๆ ถูกเก็บซ่อนจากสายตาได้อย่างเรียบเนี้ยบ มั่นใจได้แม้หน้าบานมีน้ำหนักมาก ชุดอุปกรณ์ Purolino-Plus สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 80 กิโลกรัมและสามารถใช้งานร่วมกับฟังก์ชันระบบเปิดปิดแบบนุ่มนวล

Hawa Variotec อุปกรณ์สำหรับติดตั้งบานเลื่อนกระจก เป็นอุปกรณ์ที่สามารถแยกส่วนได้ ผลิตและตัดขนาดมาจากโรงงาน มีความถูกต้องแม่นยำสูง มีความแข็งแรง ใช้งานง่าย และเลื่อนได้นุ่มนวล ด้วยรางสามารถดัดโค้งได้และแยกเป็นพาทิชั่นได้ จึงสามารถเก็บพาทิชั่นเข้าได้ทุกพื้นที่ แม้พื้นที่เก็บจะแคบก็ตาม

นอกจากจะเพียบพร้อมในด้านฟังก์ชันการใช้งานแล้ว ในแง่ของดีไซน์อุปกรณ์นี้มีรางโปรไฟล์ยึดกระจก ที่มีความทันสมัย สวยงาม เลือกติดตั้งได้ทั้งแบบมีรางพื้นหรือไม่มีก็ได้ แค่เพียงใช้ลูกล้อแบบแขวน 2 จุด ต่อบาน อุปกรณ์ตัวนี้ก็สามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 150 กิโลกรัม ไม่เพียงเท่านี้ Variotec ยังสามารถติดตั้งในแบบ Semi-outdoor ได้ด้วย เหมาะกับพื้นที่กึ่งเอ้าดอร์ เช่น ติดกับบานเลื่อนกั้นห้องนั่งเล่นกับระเบียง ทำให้สามารถเลือกรับวิวแบบเต็มๆ หรือจะเปิดบานแค่บางส่วนเพื่อรับลมหรือสูดอากาศจากด้านนอกก็ได้เช่นกัน

Hawa Junior รุ่น 80 / B Mod คือ เพลทแขวนบาน นวัตกรรมใหม่ที่ได้รับการพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพของตัวล็อคและกลไกการปรับความสูงของบานเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้การติดตั้งทำได้ง่ายเพียง 6 ขั้นตอน ประหยัดเวลา ลดความยุ่งยาก ช่วยลดช่องว่างระหว่างรองกับบานประตูให้เหลือเพียง 1 มิลลิเมตร ปรับระดับความสูงได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือเสริม รวมทั้งสามารถติดตั้งร่วมกับระบบ Soft Close เพื่อการเปิดปิดที่นุ่มนวลได้อีกด้วย

ป.ล. ข้อดีของการติดตั้งบานเลื่อนในห้องต่างๆ นั่นก็คือ สามารถสร้างความเป็นส่วนตัว แบ่งสัดส่วนห้องให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย ขณะเดียวกันเปิดพื้นที่ให้ดูกว้าง เพื่อใช้งานพื้นที่นั้นๆ ได้อย่างคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณอยากเลือกใช้วัสดุหน้าบานใดกับพื้นที่ตรงส่วนไหนของบ้านเท่านั้นเอง

สนใจอุปกรณ์ติดตั้งบานเลื่อน Hawa สามารถแวะไปรับคำปรึกษาพร้อมกับชมสินค้าได้ที่ Hafele Design Studio
บทความที่เกี่ยวข้อง