เคล็ดไม่ลับ เพื่ออ่างล้างหน้าสะอาดใส ไร้คราบ

เคล็ดไม่ลับ เพื่ออ่างล้างหน้าสะอาดใส ไร้คราบ

อ่างล้างหน้าในห้องน้ำเป็นอีกบริเวณหนึ่งที่มีการใช้งานค่อนข้างมาก ทำให้เกิดมีคราบสกปรกสะสม ทั้งจากยาสีฟัน สบู่ล้างหน้า โฟมโกนหนวด ฯลฯ หรืออาจมีคราบจากเครื่องสำอางแต่งหน้าด้วย นานวันเข้าคราบเหล่านี้ยิ่งฝังแน่นจนไม่น่ามอง และขัดถูล้างออกได้ยาก

อย่างไรก็ตาม ปัญหานี้แก้ไขได้ง่ายๆ ลองทำตามวิธีต่อไปนี้ซิ รับรองได้ผลแน่นอน

เคล็ดไม่ลับ เพื่ออ่างล้างหน้าสะอาดใส ไร้คราบ

ก๊อกน้ำ

ก๊อกน้ำมักมีคราบสีขาวๆ เกิดขึ้น ทางแก้คือ ควรบีบยาสีฟันใส่แปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้วนำไปขัดให้ทั่วอ่างล้างหน้า จากนั้นใช้น้ำสะอาดล้าง นอกจากนั้น ยังสามารถใช้น้ำส้มสายชูได้ด้วย โดยใช้กระดาษทิชชู่ชุบน้ำส้มสายชูแปะให้ทั่วก๊อก ทิ้งไว้ 30 นาที แล้วใช้น้ำสะอาดล้าง เท่านี้ก๊อกน้ำก็กลับมาเงาวับแล้ว

อ่างล้างหน้า

ใช้กระดาษทิชชู่สำหรับซับน้ำมันชุบสารฟอกขาวแปะให้ทั่วอ่างล้างหน้า ทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด อ่างล้างหน้าจะขาวใสไร้คราบ หรือใช้ของในครัว อย่างมะนาวหรือเบกกิ้งโซดามาช่วยทำความสะอาดอ่างล้างหน้าก็ได้เช่นกัน โดยนำมะนาวผสมกับบอแรกซ์หรือเบกกิ้งโซดา แล้วใช้ฟองน้ำชุบขัดถูบริเวณที่มีคราบสกปรก อ่างล้างหน้าก็สะอาดเหมือนใหม่อีกครั้ง

เราควรหมั่นทำความสะอาดอ่างล้างหน้าอย่างสม่ำเสมอ สัปดาห์ละ 1- 2 ครั้ง หรือทุกครั้งหลังใช้งานเสร็จ เพื่อลดคราบฝังแน่น

ข้อควรระวัง ไม่ควรใช้วัสดุที่มีเนื้อแข็งขัดถูอ่างล้างหน้า รวมทั้งสารที่มีฤทธิ์กัดกร่อนรุนแรงมากเกินไป เพราะอาจทำให้พื้นผิวอ่างล้างหน้าเสียหายได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171
บทความที่เกี่ยวข้อง