กระจกแปดทิศ พิชิตพลังร้าย สลายอาถรรพ์

กระจกแปดทิศ พิชิตพลังร้าย สลายอาถรรพ์

“กระจกแปดทิศ” หรือโป๊ยข่วย เป็นอุปกรณ์ที่คุ้นเคยสำหรับคนที่สนใจในเรื่องของฮวงจุ้ย เนื่องจากเป็นสิ่งที่เชื่อกันว่าจะแผ่พลังงานปัดเป่าพลังร้าย สลายพลังอาถรรพ์ และหักเหสิ่งไม่ดีต่างๆ จึงนับเป็นอุปกรณ์ได้รับความนิยมนำไปใช้ค่อนข้างมาก เช่น บริเวณทางสามแพร่ง ที่รกร้าง ที่อัปมงคลทั้งหลาย เรามักพบว่า มีกระจกแปดทิศส่องสะท้อนกลับอยู่เสมอ และบางที่ยังมีการติดสิงห์หรือเสือบคาบดาบเพิ่มด้วย เราไปดูกันว่า บริเวณหรือสถานที่ใดที่เหมาะสมสำหรับการนำกระจกแปดทิศไปติด

  • ทางสามแพร่ง ทางสามแยก และทางโค้ง บ้านหรืออาคารสำนักงานที่ตั้งอยู่บริเวณดังกล่าว มักมีการนำกระจกแปดทิศไปติดตั้ง เพื่อป้องกันสิ่งอัปมงคลหรือสิ่งชั่วร้ายมากล้ำกราย
  • หน้าจั่วส่องหรือมุมตึกเล็งตรง หากฝั่งตรงข้ามกับที่อยู่อาศัยของเรา มีหน้าจั่วหรือมุมตึกแหลมคมเล็งมุมตรงมายังบ้านเรา ถือเป็นเรื่องที่ไม่ดีอย่างยิ่ง เพราะจั่วหรือมุมตึกมีพลังพิฆาตที่จะส่งผลให้ร้ายต่อคนที่อยู่ตรงข้ามได้ อาจเกิดการเจ็บป่วยหรือทะเลาะเบาแว้งกันได้ แม้แต่หากฝั่งตรงข้ามบ้านมีรูปปั้นของพญาครุฑตั้งตรงตระหง่านอยู่ เช่นนี้ก็ถือเป็นเรื่องไม่ดีเช่นกัน ซึ่งกระจกแปดทิศสามารถแก้เคล็ดได้
  • บริเวณใกล้บ้านมีสุสาน เมรุเผาศพ โรงพยาบาล วัด ศาลเจ้า บ้านร้าง สามารถป้องกันพลังร้ายได้ด้วยกระจกแปดทิศ
อย่างไรก็ตาม การนำกระจกแปดทิศไปติดตั้งตามที่ต่างๆ นั้น มีข้อควรคำนึงและข้อควรระวังอยู่หลายประการ ได้แก่
  • หลายบ้านนิยมนำกระจกแปดทิศแขวนไว้หน้าบ้าน ทั้งที่ไม่มีความจำเป็นใดๆ คิดเพียงว่าตามกระแสหรือเห็นว่าช่วยเสริมความร่ำรวยได้ ในขณะที่ฝั่งตรงข้ามก็มีบ้านเรือนหลังอื่นอยู่ด้วย กรณีนี้ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะพลังของกระจกแปดทิศอาจส่งผลร้ายต่อเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามได้ พึงระลึกไว้เสมอว่า กระจกแปดทิศไม่ได้มีผลเฉพาะกับสิ่งลี้ลับเท่านั้น แต่มีผลกับคนทั่วไปด้วย
  • หากสามารถใช้กระจกนูนแขวนเพื่อแก้เคล็ดได้ ก็ควรทำ ถ้าไม่จำเป็นไม่ต้องใช้กระจกแปดทิศ เพราะหากใช้ผิดวิธีจะส่งผลร้ายมากกว่าผลดี
  • กระจกแปดทิศที่ซื้อกันตามท้องตลาด ต้องนำไปทำพิธีอย่างถูกต้องเสียก่อน มิเช่นนั้นก็ไม่ต่างจากการแขวนกระจกธรรมดา ไม่อาจสลายหรือปัดเป่าพลังงานชั่วร้ายได้
  • การนำกระจกแปดทิศเข้ามาติดภายในบ้าน เพราะคิดว่าเป็นสิริมงคล ถือเป็นความคิดที่ผิดมหันต์ยิ่ง และจะเกิดผลร้ายกับคนในบ้านอย่างรุนแรง ติดได้บริเวณนอกบ้านในตำแหน่งที่ควรติดเท่านั้น

กระจกแปดทิศและสิงห์คาบดาบ ไม่ใช่อุปกรณ์แก้เคล็ดฮวงจุ้ยแบบครอบจักรวาลที่จะสามารถปัดเป่าหรือแก้ไขได้ทุกเรื่อง ดังนั้น ก่อนนำมาใช้ ควรปรึกษาผู้รู้ทางด้านศาสตร์ฮวงจุ้ยให้รอบคอบเสียก่อน เพื่อให้เกิดผลดีและไม่เกิดผลกระทบอื่นๆ ตามมา

*เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
บทความที่เกี่ยวข้อง