ระบบเปิดปิดบานตู้แบบใด ลงตัวกับตู้สไตล์คุณ

ระบบเปิดปิดบานตู้แบบใด ลงตัวกับตู้สไตล์คุณ

อย่าปล่อยปละให้พื้นที่ผนังในบ้านเปลือยเปล่าไร้ค่า แค่คุณเลือกหาตู้แขวนมาติดตั้งเพื่อจัดเก็บข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ซะ เท่านี้ก็จะทำให้บ้านแลดูเป็นระเบียบสะอาดตา แต่ถ้าคุณมองการณ์ไกลถึงเรื่องความสะดวกในการหยิบจับรึเบิกตากวาดหาข้าวของในแต่ละครั้งด้วย ถือว่าคุณมาถูกทางแล้ว เพราะทั้งหมดนี้คือรูปแบบการเปิด-ปิดบานตู้ลักษณะต่างๆ ที่เราขอหยิบยกนำมาสนอง… ฟังก์ชันใดเข้าล็อคง่ายมือ หรือเป๊ะปังกับพื้นที่ หวังใจว่าจะพบกับคำตอบกันนะจ๊ะ

ตู้บานเลื่อน

การเปิด-ปิดลักษณะเลื่อนถือว่าง่ายและหยิบของได้สะดวกเช่นกัน แต่ควรระวังพลั้งมือ เผลอเลื่อนแรงไปนิดก็อาจทำให้เกิดความเสียหายได้ หรือถ้าเลือกไม่ดีเจอแจ็คพอร์ตปิด-เปิดฝืดไม่รื่นไหลคงพาลให้เซ็ง ดังนั้นก่อนซื้อควรศึกษาและเทสการใช้งานกันสักนิดจะดีกว่า

ระบบเปิดปิดบานตู้แบบใด ลงตัวกับตู้สไตล์คุณ
ระบบเปิดปิดบานตู้แบบใด ลงตัวกับตู้สไตล์คุณ

ตู้บานเปิดแบบ push to open

หรือตู้ที่มีลักษณะการเปิดแบบกดกระเด้ง ไร้มือจับให้รกตา เป็นอีกหนึ่งหน้าบานที่นิยมทีเดียว เพราะเปิด-ปิดง่ายโดยใช้แรงกดที่หน้าบานตู้ ซึ่งหน้าบานจะแง้มขึ้นก่อนสอดมือเปิดอีกครั้ง แต่ไม่แนะนำให้ติดตั้งสูงมากนัก เพราะการใช้แรงเอื้อมกดเปิดในแนวดิ่งอาจทำให้เส้นยึดได้นะยูววว...

ตู้บานยก

ตู้ประเภทนี้จะมีลักษณะการเปิดด้วยการแกว่งขึ้นด้านบน เหมาะสำหรับตู้ขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถเปิดได้กว้าง แถมค้างได้ทุกตำแหน่ง ที่สำคัญมีระบบ Soft Close สามารถเปิด-ปิดได้เบามือ รวมถึงยังมีให้เลือกหลากแบบไม่ว่าจะเป็นบานสวิง บานเฟี้ยม หรือบานขนานตู้ เรียกว่าตอบโจทย์การใช้งานพื้นที่แนวดิ่งที่ต่างกันได้ตามต้องการนั่นเอง

ระบบเปิดปิดบานตู้แบบใด ลงตัวกับตู้สไตล์คุณ
ระบบเปิดปิดบานตู้แบบใด ลงตัวกับตู้สไตล์คุณ

ตู้บานเปิดระบบไฟฟ้า

แน่นอนการเปิด-ปิดลักษณะนี้เป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกสุด เพราะแค่แตะหน้าบานเบาๆ ก็เปิดได้ลื่นปรื๊ดดด นุ่มนวล (คุณภาพดีต้องทำงานเงียบ) โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นอุปกรณ์เสริมที่มาติดตั้งเพิ่มเติมกับอุปกรณ์เดิม อาทิเช่น อุปกรณ์เปิดบานตู้ระบบไฟฟ้า FREE E-Drive ของ Hafele ซึ่งนอกจากติดตั้งเข้ากับอุปกรณ์เดิมได้แล้วยังสามารถเลือกรูปแบบการเปิด-ปิดได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหน้าบานสวิง บานเฟี้ยม บานยกขนานตู้ หรือบานเปิดขึ้น แถมยังมาพร้อมระบบหยุดอัตโนมัติกรณีมีสิ่งกีดขวางอีกด้วย

ส่วนใครที่กำลังต้องใจกับบานเปิด-ปิดตู้ระบบไฟฟ้าอยู่ อยากรู้ว่าวิธีการทำงานเป็นแบบใด แต่ละรูปแบบตอบโจทย์ความต้องการได้มากน้อยแค่ไหน ลองแวะเข้ามาปรึกษาพร้อมดูอุปกรณ์บานเปิดระบบไฟฟ้าได้ที่ Hafele รับรองว่าคุณจะติดใจ

เฮเฟเล่ขอแนะนำ HAWA EKU Frontino เปิดกว้างแบบไม่กินพื้นที่ ด้วยระบบบานเปิดแบบ Flush-Fitted Sliding door การเปิดหน้าบานแบบสไลด์ที่มีหน้ากว้าง เปิดใช้งานได้เต็มพื้นที่ความกว้างของตู้ แบบไม่สะดุด ไม่ว่าจะหยิบจับ จัดวางข้าวของชิ้นเล็กใหญ่ก็ทำได้สะดวก

อ่านเปิดปิดอย่างมีดีไซน์ ใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า
บทความที่เกี่ยวข้อง